Máy quạt làm mát không khí bằng hơi nước là gì?

Máy quạt làm mát không khí bằng hơi nước là gì? và nguyên lí làm mát của nó ra sao? Bởi vì đã có rất nhiều người đã nhầm lẫn máy quạt làm mát không khí bằng hơi nước với quạt phun sương bởi vì 2 loại máy quạt này đều sử dụng nước để làm mát không khí. Tuy nhiên ở 2 loại máy quạt thì nguyên lí làm mát không khí của chúng khác nhau hoàn toàn và dưới đây là những giải thích cụ thể nhất để mọi người không còn nhầm lẫn giữa 2 loại máy quạt trên nữa.

Máy quạt làm mát không khí bằng hơi nước cũng sử dụng nước để làm mát không khí nhưng lại không phun nước trực tiếp ra bên ngoài như quạt phun sương mà nó làm cho nước bốc hơi dưới dạng khí (mắt thường không thể nhìn thấy được) và thổi khí đó ra bên ngoài để làm mát.
may-lam-mat-khong-khi-bang-hoi-nuoc
Máy quạt làm mát không khí bằng hơi nước

Và nguyên lý đó hoạt động như thế nào?


Nước từ bình chứa nước được mô tơ hút nước bơm lên tưới đều hệ thống làm mát (tấm cooling pad). Không khí nóng từ bên ngoài được hút vào và đi qua hệ thống làm mát. Tại đây sảy ra hiện tượng trao đổi nhiệt độ giữa nước và không khí theo nguyên lí cân bằng nhiệt độ. Do đó nước sẽ bị bốc hơi thành các phân tử khí và trung hòa vào không khí. Như vậy thì nhiệt độ của không khí nóng lúc này được bão hòa theo nhiệt độ của nước nên sẽ trở thành không khí mát. Chính vì thế mà lượng khí được máy quạt thổi ra mát tươi và rất dễ chịu.

Tam-cooling-pad
Tấm cooling pad và quá trình hoạt động

Máy quạt làm mát không khí bằng hơi nước không những không tạo ẩm mà còn giúp thanh lọc không khí, cung cấp khí tươi cho không gian sử dụng.

Máy quạt làm mát không khí sử dụng tốt trong môi trường không gian mở và hoàn toàn tiết kiệm điện một cách thông minh hơn hẳn điều hòa.

Mọi chi tiết về máy quạt làm mát không khí vui lòng xem thêm tại Hainamco.vn

 Bài viết:  Máy quạt làm mát bằng hơi nước là gì?

  MÁY LÀM MÁT HẢI NAM

Địa chỉ : 1/7 Nguyễn Văn Vĩnh, P.4, Q.Tân Bình, TPHCM  (Cách sân bay TÂN SƠN NHẤT 100m)
Hotline : 0948.37.39.38 - 0938.93.68.78
Phân phối bán sỉ với giá thành Rẻ - Chất lượng - Nhanh chóng - Bảo hành chuyên nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top