Khắc phục những điểm yếu chí mạng của lắp đặt điều hòa (máy lạnh)


Bên cạnh lợi ích mà sản phẩm này mang lại, thì những yếu điểm của máy lạnh có thể xảy ra do bạn chọn và sử dụng máy không đúng cách, gây ảnh hưởng sức khỏe và tiền bạc. Dưới đây là những lí do cơ bản nhất.


1. Điều hòa làm phòng ngột ngạt khi thường xuyên đóng cửa, không khí trong phòng có máy lạnh kém lưu thông (nhất là các tòa nhà, văn phòng làm việc), sẽ có cảm giác ngột ngạt do thiếu ôxy và tăng lượng CO2. Trước khi bật máy lạnh, bạn mở hết các cánh cửa để không khí tù hãm hôm trước được đẩy hết ra ngoài.


2. Điều hòa làm không khí khô. Bạn có thể cân bằng độ ẩm cho phòng bằng cách đặt chậu nước dưới máy điều hòa. Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn cũng nên lau sàn nhà bằng giẻ ướt hoặc dùng kết hợp quạt làm mát bằng hơi nước, máy phun sương…

Máy làm mát không khí nhà xưởng, công ty, xí nghiệp, nhà hàng, quán ăn,...


3. Điều hòa làm không khí dễ ô nhiễm. Phần lọc khí của điều hòa thường xuyên bám bụi, nếu không được làm sạch định kỳ sẽ là nguồn vi khuẩn tiềm ẩn phân tán ra phòng. Vì thế, cần bảo đảm thiết bị thực sự sạch sẽ và vận hành tốt. Ngoài ra, bạn trồng thêm cây xanh lọc khí độc trong nhà để hạn chế nhược điểm này của thiết bị. Sử dụng kết hợp quạt điện để khí lạnh tản nhanh, ngoài ra, bạn nên lắp đặt quạt thông gió cho phòng máy lạnh, để giúp phòng thoáng khí.


Với nhược điểm này, bạn không nên lạm dụng điều hòa, nhất là đối với trẻ sơ sinh và người già, người có các bệnh viêm mũi họng mạn tính hoặc các bệnh hô hấp, tim mạch nhạy cảm với sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ.




4. Chênh nhiệt độ với môi trường. Đây là điều không tránh khỏi khi sử dụng điều hòa, khắc phục vấn đề bằng việc bảo đảm cho nhiệt độ phòng ở mức dễ chịu nhất (từ 22 – 28 độ C), không để độ lạnh quá thấp, dễ xảy ra sốc nhiệt khi ra khỏi phòng, gặp luồng khí nóng.


5. Tích hợp tính năng - khó kiểm chứng. Các dòng máy có công nghệ hiện đại sẽ ngốn tiền hơn dòng thông thường, một số tính năng rất khó kiểm chứng hiệu quả (ví như diệt khuẩn), hơn nữa, việc sửa chữa thiết bị này sẽ rắc rối và khó khăn hơn. Vì thế, khi mua cần hết sức cân nhắc dòng công nghệ cao có phù hợp với nhu cầu và điều kiện sử dụng hay không để tránh mất tiền lãng phí. Bạn chọn máy ở địa chỉ uy tín, có chế độ bảo hành.

Gợi ý : máy làm mát không khímáy làm mát thông minhmáy làm mát bằng hơi nướcmáy làm mát di độngmáy làm mát giá rẻ

6. Điều hòa ngốn tiền. Các chi phí cho điện, vật tư lắp máy, nạp gas…sẽ rất tốn kém nếu như bạn sử dụng và chọn điều hòa không hợp lý. Do đó, bạn nên mua máy ở đơn vị uy tín để việc thay lắp được đảm bảo cả về chất lượng và giá cả. Thay đổi thói quen không đúng khi xài máy lạnh, lắp đặt đúng yêu cầu kỹ thuật để máy vận hành tốt, không bị quá tải, nhanh bị hỏng.


7. Thiết bị có nhiều sự cố. Một số nhược điểm như tiếng ồn, bật/ tắt liên tục hoặc đọng nước ở điều hòa gây nhiều bất tiện. Bạn nhanh chóng gọi hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật để đảm bảo máy hoạt động ổn định trở lại. Ngoài ra, khi mua, cân nhắc chọn sản phẩm có chất lượng, đồ cũ không có bảo hành sẽ có nhiều điểm hạn chế hơn khi cần khắc phục sự cố.


8. "Nghiện" điều hòa không khí. Vì tiện ích nên điều hòa có thể gây "nghiện", khiến bạn ngồi thường xuyên trong phòng máy lạnh và ít vận động, cơ thể không tiêu tốn năng lượng, dẫn đến chứng lười vận động và béo phì. Khắc phục căn bệnh này bằng việc sử dụng đúng cách sản phẩm, kết hợp hạ nhiệt tự nhiên (thoáng gió cho nhà, trồng cây xanh), thay vì phụ thuộc vào máy móc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top